Đường Lê Văn Lương là một trong ba con đường huyết mạch của giao thông khu vực quận 7 và huyện Nhà Bè. UBND thành phố đang xem xét các phương án tối ưu nhất cho dự án này.

Xem thêm:

Tuyến Metro số 4 tại Nhà Bè khi nào mới được khởi công

Cập nhập tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành mới nhất

Tiến độ hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Thị Thập đã hoàn thành tới đâu?

Tiến độ mở rộng đường Lê Văn Lương hiện tại

Dự án mở rộng đường Lê Văn Lương vốn đã được đề xuất từ năm 2016 và được giao cho Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC). Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Sở GTVT TP đã lên phương án xây dựng. Ngoài ra, tình hình giải phóng mặt bằng cũng tạo khó khăn nhất định vì vướng phải nhà dân tại khu vực quận 7. Điều này khiến cho thời gian khởi công và hoàn thành trong dự kiến vẫn chưa thể xác định được. Nhưng với vị trí địa lý đắc địa của mình, sau khi hoàn thành công tác mở rộng Lê Văn Lương sẽ tạo một cú hích cho thị trường bất động sản Nhà Bè, quận  7 và Long An.

Quy hoạch đường Lê Văn Lương

Theo thông tin từ TPHCM cung cấp, đường Lê Văn Lương sẽ được mở rộng ra, chiều dài tăng thêm 10km nối hai quận 4 và Long Hậu, Cần Giuộc, bắt ngang quận 7 và quận Nhà Bè.

Trong đó, đoạn đường tại quận 7 sẽ được mở rộng thành 6-8 làn xe, mức lộ giới là 40m. Đoạn đường đi qua huyện Nhà Bè dài 7,4km trên đoạn đường này có 4 cây cầu, và chia làm 2 giai đoạn mở rộng: đoạn từ cầu Rạch Đãi đến cầu Long Kiểng mức lộ giới mở rộng là 40m, đoạn từ cầu Long Kiểng đến cầu Rạch Dơi mức lộ giới mở rộng là 40m, trước đó là 30m. Theo dự kiến, sau khi hoàn thành việc mở rộng thì dân cư chỉ mất 25 phút để di chuyển từ Long Hậu đến quận 1.

Dự kiến nâng cấp 4 cây cầu trên đoạn đường Lê Văn Lương- Nhà Bè

Theo như thông tin đã cung cấp,  đoạn đường Lên Văn Lương qua khu vực Nhà Bè dài khoảng 7,4km trong đó có 4 cây cầu: Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm, Rạch Dơi. Tình trạng của 4 cây cầu hiện đang xuống cấp


Cầu sắt trên đường Lê Văn Lương chưa được nâng cấp

Trên đường Lê Văn Lương đoạn qua huyện Nhà Bè hiện có bốn cầu sắt cũ, nhỏ, hẹp, yếu là Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Hiện sở GTVT thành phố đã lên phương án xây dựng cả 4 cây cầu trên.

Bước đầu, ban chỉ đạo TP đã giao cho khu quản lý giao thông đô thị số 4, tiến hành khởi công xây dựng cầu Long Kiếng. Đến thời điểm hiện tại, cầu đang trong quá trình xây dựng và hoàn thành được 35% và sẽ hoàn thành trong năm 2020. Cầu mới bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài cầu là 318 m, đường dẫn hai đầu dài 661 m. Tổng mức đầu tư cho công trình là 557 tỉ đồng, thời gian thi công 465 ngày.


Cầu Long Kiểng đường Lê Văn Lương

Theo dự kiến sau khi hoàn thành cầu Long Kiểng, sẽ tiến hành hoàn thành 3 cây cầu còn lại để hợp nhất với đường Lê Văn Lương, nối huyện Nhà Bè và Long Hậu Cần Giuộc.

Những lợi ích khi mở rộng đường Lê Văn Lương

Lê Văn Lương nối liền từ đường Trần Xuân Soạn đến khu công nghiệp Hiệp Phước. Ngoài ra, đường Lê Văn Lương còn là mầm mống kết nối tất cả hạ tầng giao thông khu vực phía Nam, các tỉnh miền Tây.

Việc đường Lê Văn Lương được mở rộng không chỉ góp phần làm giao thông khu vực Nam Sài Gòn thuận lợi, mà còn là cầu nối kích thích nền kinh tế tỉnh Long An và phía Nam phát triển


Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Dưới sự phát triển của hạ tầng bất động sản dọc tuyến đường này cũng tăng nhiệt không kém. Đặc biệt là bất động sản khu vực Nhà Bè, chính là do 4 cây cầu được nâng cấp trong tương lai.

Từ con đường này, chỉ mất vài phút là qua Phú Mỹ Hưng và dễ dàng chạy về trung tâm Sài Gòn bằng đường Nguyễn Hữu Thọ. Giao thông hai khu vực được phân bố đều ra, giảm cường độ giao thông trên trục đường chính Nguyễn Hữu Thọ. Từ đó bất động sản trục đường Nguyễn Hữu Thọ đã sốt nay càng sốt hơn, cơ hội đầu tư sinh lời cho các nhà đầu tư tương lai.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0937.837.888