Nạn kẹt xe đường Nguyễn Hữu Thọ quận 7 Nhà Bè từ lâu đã là nỗi “thống khổ” của dân cư sinh sống tại đây và dân cư của thành phố Hồ Chí Minh khi muốn di chuyển sang quận 7 Nhà Bè. Đây chính là khu vực mà Nhà nước ta đang tích cực đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng để làm giảm bớt nạn kẹt xe, giải tỏa áp lực lưu thông thành phố.

Xem thêm:

Dự đoán chính xác tiềm năng bất động sản trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ

Cập nhập thông tin chi tiết dự án Celesta Rise ngay trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ

Kẹt xe Nguyễn Hữu Thọ – “đặc sản” tại Quận 7 Nhà Bè

Ai sinh sống ở khu vực quận 7 Nhà Bè thì đã không còn lạ gì với tình trạng kẹt xe triền miên diễn ra vào các khung giờ cao điểm trên con đường Nguyễn Hữu Thọ bắt ngang qua quận 7 Nhà Bè. Vì là trục đường chính và là khu vực kết nối với cầu Kênh Tẻ về quận 5, quận 4, quận 1, cũng như từ Nguyễn Hữu Thọ thì chỉ mất khoảng 5-10 phút để đến được quận 7, quận 8 và huyện Nhà Bè. Tuyến đường này còn nằm kề những trung tâm thương mại lớn như SC Vivo City, Lotte Mart, các đại học lớn nhỏ như RMIT, Tôn Đức Thắng và các trường học quốc tế nổi tiếng. Có thể nói, Nguyễn Hữu Thọ đang là đoạn đường huyết mạch “dẫn đến mọi miền” thành phố, là trục giao thông huyết mạch của khu Nam Sài Gòn. Chính vì vậy, hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ thu hút được sự đầu tư vô cùng lớn của các nhà đầu tư bất động sản “có tên có tuổi” của Việt Nam.

Chỉ trong 5 năm, số lượng dự án bất động sản tại quận 7, đặc biệt là trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ đã tăng 69% (theo báo cáo của Jones Lang LaSalle).

Cứ đến giờ, khi cư dân bắt đầu ra khỏi nhà đi làm việc và học tập hoặc trở về nhà thì giao thông ở đây luôn trong tình trạng kẹt cứng với ô tô và xe máy chồng chéo lên nhau. Đoạn từ đường số 15 giao với Nguyễn Hữu Thọ luôn trong tình trạng tắt nghẽn mỗi giờ cao điểm. “Nút thắt cổ chai” cầu Kênh Tẻ càng khiến tình trạng giao thông ứ đọng hơn. Từng dòng xe phải nhích từng chút từng chút một hướng về trung tâm thành phố.

Tầng tầng lớp lớp xe cộ nối đuôi nhau trên con đường Nguyễn Hữu Thọ Quận 7.

Đoạn giao Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Thị Thập cũng không ngoại lệ, từng dòng xe hối hả, thậm chí có người phải leo lên lề để đến được chỗ làm việc đúng giờ. Theo anh Thanh Nam chia sẻ một cách chất phác: “Nhà tôi cách cầu Kênh Tẻ chỉ có 300m mà phải đi vòng đến chân cầu cho nhanh, chứ đi thẳng đường chính lên cầu mất gần 30 phút mới sang được quận 4. Hôm rồi, có báo nói đây là cây cầu dài nhất Việt Nam quả không sai, vì đi hoài cũng không qua khỏi cây cầu.”

Ông Dương Văn Lên (bảo vệ một công ty trên đường Nguyễn Hữu Thọ) cho hay: “Việc này là nỗi kinh hoàng của người đi đường. Kẹt xe nghiêm trọng nhất là giao lộ Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh. Các loại xe cứ đi loạn cả lên, mạnh người nào người nấy chen để qua cho được”.

Mẹ và bé mệt mỏi vì mất quá nhiều thời gian để lên cầu Kênh Tẻ.

Chị Hoa – một chủ shop quần áo quận 7 cho biết “Ngày nào cũng chứng kiến cảnh kẹt xe thế này riết rồi cũng quen. Các xe cứ loạn cả lên, người nào người nấy chen chân nhau để đến được điểm mình muốn đến. Ở Sài Gòn thì phải chịu vậy thôi. Có lúc có các chú CSGT điều tiết thì tình trạng kẹt xe còn giảm bớt, chứ những lúc khác thì phải chịu trận chứ biết làm sao giờ.”

Tình trạng ùn tắc giao thông còn kéo theo các vấn đề về sức khỏe và ô nhiễm môi trường.

Dù không có sự cố giao thông nào, nhưng lượng xe lớn từ các phía đổ về con đường chính Nguyễn Hữu Thọ để đến cầu Kênh Tẻ, trong khi cầu chỉ có hai làn và dài 700m vì thế việc di chuyển qua cầu mất khoảng 30 phút hoặc hơn. Người dân vì vậy cũng cần tranh thủ đi làm sớm để tránh tình trạng trễ giờ hoặc kẹt xe.

Nhà nước giải quyết bài toán ùn tắc giao thông bằng cách nào?

Nói về lý do xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, theo Lãnh đạo phòng CSGT Tp.Hồ Chí Minh :”Mỗi ngày thành phố có hơn 1.000 xe máy và 180 ôtô đăng ký mới khiến áp lực ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TP HCM ngày càng cao. Hiện có 8,6 triệu dân sinh sống nhưng tổng số xe quản lý lên đến hơn 7,6 triệu chiếc (hơn 7,1 triệu xe máy), chưa kể lượng xe từ các tỉnh hoạt động trên địa bàn thành phố. CSGT TP. Hồ Chí Minh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để xử lý”. Quả thật như vậy, TP.Hồ Chí Minh vốn dĩ đã là trung tâm kinh tế văn hóa xã hội lớn nhất cả nước, người dân đổ về đây sinh sống làm việc học tập rất là nhiều vì thế việc kẹt xe là điều khó tránh khỏi.

Bài toán kẹt xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ là một bài toán khó nhưng không phải không thể giải quyết.

Trước mắt, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở TP.HCM thì cần tập trung công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông; triển khai theo kế hoạch cụ thể và được duy trì thường xuyên, liên tục. Về việc này, Thạc sĩ Phạm Sanh – Giảng Viên Đại học Giao thông vận tải đã đưa ra ý kiến rằng, cần phải khảo sát lưu lượng xe đi lại trên các trục đường chính, từ đó mới có hướng xử lý các điểm giao cắt như mở rộng các điểm rẽ phải, hoặc phân luồng bớt lượng xe qua các đường nhánh để giảm áp lực ở tuyến chính.

Ngoài ra, Nhà nước còn đề xuất phương án tăng cường vận tải hành khách công cộng và hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân. Bên cạnh đó, bài toán ùn tắc các trục đường chính cũng có thể được giải quyết bằng cách sử dụng công nghệ thông minh (AI) để điều hành giao thông một cách hiệu quả.

Các hoạt động tập trung công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường điều tiết luôn được Nhà nước triển khai theo kế hoạch và duy trì thường xuyên, liên tục.

Bên cạnh tích cực hoạt động điều phối giao thông thì xây dựng các cơ sở hạ tầng là phương án dài hạn và chính xác nhất để có thể giải quyết triệt để tình trạng kẹt xe hiện nay. Nhà nước ta vẫn đang xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng, đổi mới phương án quy hoạch hệ thống hạ tầng sao cho hiệu quả nhất, mở rộng các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn cũng như xây dựng các dự án hạ tầng tiên tiến để làm giảm bớt áp lực lưu thông trên các tuyến đường chính tại Sài Gòn. Khu vực quận 7 Nhà Bè là một trong những khu trọng điểm mà Nhà nước ta đang đầu tư mạnh mẽ với hàng loạt công trình giao thông đang được triển khai nhằm giúp cho dân cư khu phía Nam có thể thoát khỏi tình trạng ùn ứ giao thông, có một cuộc sống an cư nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

Dự án hầm chui ba tầng Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh dự tính khởi công vào quý I – năm 2020

Với tổng vốn đầu tư lên đến 800 tỷ đồng, dự án hầm chui ba tầng Nguyễn Hữu Thọ Nguyễn Văn Linh được thiết kế xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn hai đầu hầm và hầm kín). Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hồ Chí Minh vừa cho biết việc xây dựng hầm chui ba tầng này sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ góp phần hoàn chỉnh khu vực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội khu vực phía Nam Sài Gòn. Hiện tại dự án đã hoàn thành việc di dời hệ thống cáp viễn thông và đang hoàn tất phương án di dời một lần đối với hệ thống điện cao thế 220kV và ống cấp thoát nước.

Phối cảnh dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là một trong những đề xuất hạ tầng giao thông hợp lý và đúng đắn.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành,  dự án trọng điểm thuộc trục cao tốc Bắc Nam kết nối thẳng đến huyện Nhà Bè

Cao tốc Bến Lức Long Thành hiện tại đã hoàn thành được 71,37% tổng giá trị xây lắp. Khi dự án thành công, cao tốc chắc chắn sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời còn giúp giao thông liên vùng miền tây và miền Đông Nam Bộ mà không cần quá cảnh tại thành phố. Điểm bắt đầu của đường cao tốc này sẽ bắt đầu ngay nút giao với cao tốc Trung Lương, tỉnh Long An và kết thúc tại nút giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tổng đầu tư dự án hơn 1000 tỷ GBMB, với sáu nút giao cắt và lối thoát dự đoán sau khi hoàn thành không chỉ gỡ được nút thắt về nạn ùn tắc giao thông mà còn là động lực phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh phía Nam.

Bản đồ vị trí cao tốc huyết mạch Bến Lức – Long Thành.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2020.

Cầu Thủ Thiêm 4 – Công trình giao thông mang tính biểu tượng.

Cầu Thủ Thiêm cần được xây dựng nhằm mục đích chính là giảm ùn tắc cho trục đường Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Tất Thành bởi hiện nay phần lớn các phương tiện từ phía quận 2, quận 9, quận Thủ Đức phải sử dụng đường Nguyễn Hữu Cảnh để ra vào khu Nam thành phố. Việc xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 sẽ giảm tải một lượng lớn phương tiện ra vào Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7 và huyện Nhà Bè. Theo thiết kế ban đầu, cầu có tổng chiều dài gần 2,2 km, rộng 28 mét với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7. Dự án có tổng mức đầu tư 5.200 tỉ đồng, có nhiệm vụ kết nối Quận 7 trực tiếp vào khu vực trung tâm Thủ Thiêm, tạo động lực phát triển đột phá cho Quận 7 như Đại Lộ Nguyễn Văn Linh đã tạo ra trước đó. Không chỉ được thiết kế với kiến trúc độc đáo, đây còn là dự án góp phần rất lớn tạo dựng nét đẹp riêng của thành phố mang tên Bác, điểm nhấn đặc sắc bắc ngang dòng sông Sài Gòn hiền hòa.

Giải pháp thiết kế được đưa ra cho dự án đòi hỏi phải mang tính độc đáo và hấp dẫn hướng tới mục đích tạo điểm nhấn ấn tượng kết nối Quận 2 và Quận 7.
Thiết kế công trình cầu Thủ Thiêm 4 phải đảm bảo hài hòa với cảnh quan chung, đặc biệt cùng “hòa một nhịp” với dòng sông lung linh và thơ mộng.

Tuyến Metro số 4 – Dự án hạ tầng hiện đại, phổ biến, tiện lợi nhất hiện nay.

Metro là phương tiện giao thông không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà còn phổ biến ở các quốc gia đang phát triển vì tính hiện đại, tiện nghi và an toàn của nó. Dự kiến khi tuyến metro số 4 thành công không chỉ mang đến niềm tự hào cho Tp.Hồ Chí Minh mà còn góp phần cho người dân có một cuộc sống khỏe mạnh, tiện lợi hơn rất nhiều vì họ không còn phải sử dụng phương tiện giao thông cá nhân nhiều nữa. Tuyến Metro số 4 với tổng đầu tư lên đến 97.000 tỷ đồng, là tuyến metro dài nhất trong các tuyến metro được xây dựng tại thành phố, sau khi hoàn thành nhất định sẽ mang đến vô vàn lợi ích cho việc đi lại của người dân đặc biệt là làm giảm tình trạng kẹt xe mỗi giờ tan tầm mà người dân phải chịu đựng suốt thời gian qua.

Bản đồ quy hoạch tuyến Metro số 4.
Tàu điện ngầm luôn chạy nhiều lượt nhiều chuyến mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho dân cư TPHCM.

Cầu Nguyễn Khoái – Dự án được kỳ vọng chia sẻ áp lực giao thông với cầu Kênh Tẻ

Nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe, và đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực, TP. Hồ Chí Minh đã có kế hoạch khởi công xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối Quận 7 và Quận 4 trước Tết Nguyên đán 2020. Cầu Nguyễn Khoái là cây cầu thứ 2 bắc qua cầu Kênh Tẻ, dự kiến cầu sẽ có tổng chiều dài 1.000 m, bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (Quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (Quận 4). Theo kế hoạch, tổng số vốn đầu tư vào dự án này là 1.250 tỷ đồng và đây là dự án chắc chắn phải hoàn thành sớm để đồng bộ với nhiều dự án sắp triển khai trong thời gian tới như mở rộng nhà ga Tân Sơn Nhất, mở rộng tuyến đường quận 1. Cầu Nguyễn Khoái chính là phương án hiệu quả nhất để giảm thiểu áp lực giao thông cho các công trình cầu, thuận tiện di chuyển hơn cho các phương tiện giao thông trong khu vực và làm giảm áp lực cho cầu Kênh Tẻ.

Vị trí chiến lược của cầu Nguyễn Khoái sẽ hỗ trợ đắc lực cho cầu Kênh Tẻ lưu lượng giao thông mỗi ngày.

Trục đường Bắc – Nam, kết nối giao thông khu vực trọng tâm TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt là trục đường Bắc – Nam kết nối giao thông khu vực trung tâm TP.HCM với địa bàn Quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có Với tổng kinh phí dự trù hơn 6.744 tỉ đồng, trục đường Bắc – Nam vừa được thành phố giao 4 liên doanh (trong đó Công ty IPC) nghiên cứu đầu tư, sẽ kết nối khu vực trung tâm thành phố đến với địa bàn quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè. Trục đường sẽ có 2 đoạn với:

  • Đoạn 1 có chiều dài 3,8 km đi qua địa bàn Quận 4 và Quận 7, lộ trình từ nút giao thông Hoàng Diệu (chân cầu Ông Lãnh) đi tới vòng xoay Tôn Đản và Vĩnh Hội (Quận 4), qua đường Lê Văn Lương bằng cầu Kênh Tẻ 2 và kết nối đến đại lộ Nguyễn Văn Linh (Quận 7).
  • Đoạn 2 có chiều dài 7,5km, lộ trình từ nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đến nút giao chân cầu Bà Chiêm, quy mô 6 làn xe.
Trục đường Bắc – Nam sau khi xây dựng sẽ là trục đường huyết mạch làm trỗi dậy sự phát triển khu Nam đồng thời giải quyết được hàng loạt các vấn đề về ùn tắc giao thông của khu vực quận 7 Nhà Bè.

Bất động sản bắt mạch hạ tầng – Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ

Nhờ vào hàng loạt các dự án hạ tầng trọng điểm, chắc chắn trong thời gian không xa con đường Nguyễn Hữu Thọ không chỉ giải quyết “sạch sẽ” tình trạng ùn tắc giao thông mà còn là mỏ vàng bất động sản, thu hút sự đầu tư mạnh mẽ. Nắm bắt cơ hội và đón đầu hạ tầng, các nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp cũng đã đồng loạt phát triển các dự án tại khu vực này, tạo thành một chuỗi sản phẩm phong phú cho sự lựa chọn của khách hàng. Đầu tiên là sự đầu tư rất hoành tráng và ấn tượng của nhà đầu tư Keppel Land cho đại dự án Celesta Rise Nhà Bè với chuỗi tiện ích nội khu đầy đủ, nằm ngay trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ. Với sự đầu tư thiết kế kỹ lưỡng, Celesta Rise Nhà Bè được ví như thiên đường giữa chốn trần gian hiện diện, nơi an cư lập nghiệp lý tưởng nhất cho người dân. Tiếp đến là các dự án lớn nhỏ như dự án The Sun Residence, dự án căn hộ La Partenza, dự án PAX Residence…vẽ nên một bức tranh đô thị sầm uất không sớm thì muộn cũng sẽ hiện diện tại Sài Gòn.

Với óc chiến lược của Keppel Land và bàn tay tài hoa của nhà thầu Phú Long, dự án Celesta Rise Nhà Bè sẽ không khiến chúng ta thất vọng.

Quỹ đất của TP.HCM ở những vị trí đẹp như khu Nam ngày càng khan hiếm, bởi vậy các nhà đầu tư đã có quỹ đất ở các khu vực trung tâm của Quận 7 Nhà Bè sẽ tung ra khai thác, đặc biệt là các dự án nằm ngay trên trục đường xương sống Nguyễn Hữu Thọ sẽ mang lại nhiều lợi nhuận đến không ngờ.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0937.837.888
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN
Hotline
0937.837.888
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN